วันอังคารที่ 27 พฤศจิกายน พ.ศ. 2561

แนวทางลดปัญหาหน้าจอโทรศัพท์มือถือแตก

สำหรับปัญหาโทรศัพท์มือถือหน้าจอแตกโดยเหตุการณ์ที่พวกเราไม่ได้ตั้งใจหรือบางทีอาจเป็นอุบัติเหตุ ผมมั่นใจว่าปัญหานี้น่าจะเคยกำเนิดกับทุกคนด้วยเหตุว่าด้วยความประพฤติปฏิบัติที่พวกเราใช้โทรศัพท์มือถือด้วยความเสี่ยงแต่ว่าเราอาจไม่ทราบตัว

โทรศัพท์เคลื่อนที่ในตอนนี้ส่วนมากจะเป็นจอ Touch screen ซึ่งจะมีลักษณะเป็นกระจกทั้งจอ จะไม่ค่อยมีรุ่นไหนที่ผลิตปุ่มออกมากแล้ว สมาร์ตโฟนทั่วไปจะมีปุ่มเพียงหนึ่งปุ่มแค่นั้น ที่เหลือก็จะเป็นแก้วเป็นกระจกสุดแต่รุ่น ลักษณะซึ่งสามารถสัมผัสได้ทั้งจอเป็นอะไรที่คนชอบพอกันมากมายเนื่องจากเนื่องมาจากดูสวยงามหราแล้วก็ใช้งานง่าย เล่นเกมส์ก็สบายมากๆคนภายในตอนนี้เลยนิยมใช้และก็ส่วนใหญ่บริษัทที่ผลิตโทรศัพท์มือถือก็จะผลิตออกมาเป็นจอแก้วเพื่อใช้สัมผัสกันหมดแล้ว เมื่อโทรศัพท์เคลื่อนที่มีลักษณะจออย่างนี้ข้อดีก็มีเยอะแม้กระนั้นจุดอ่อนก็คือเมื่อตกจากที่สูงก็อาจทำให้จอที่ใช้สัมผัสแตกได้ เมื่อแตกก็จะต้องเปลี่ยนในราคาที่สูงอยู่พอเหมาะพอควร ไม่มีผู้ใดผู้ใดกันแน่ที่ไม่เคยใช้โทรศัพท์เคลื่อนที่แบบไม่ตกหล่น มันต้องมีบ้างบางเรื่องที่เป็นอุบัติเหตุจากพฤติกรรมใช้โทรศัพท์มือถือของเรา วิธีที่จะช่วยลดปัญหาโทรศัพท์มือถือจอแตกเราก็จะต้องเลี่ยงทางพฤติกรรมที่เสี่ยงให้มากที่สุด แล้วก็ความประพฤติปฏิบัตินั้นมีอะไรบ้างเราไปดูกัน


การกระทำที่จะทำให้โทรศัพท์เคลื่อนที่จอแตกด้วยที่เราไม่รู้ตัวเป็น หนึ่งการเอาโทรศัพท์เคลื่อนที่ใส่ไว้ภายในกระเป๋ากางเกงหลังแล้วนั่งทับ การกระทำลำดับที่สองเป็นการเอาโทรศัพท์เคลื่อนที่ใส่เอาไว้ภายในกระพ่อเสื้อข้างหน้า สามเป็นการที่เอาโทรศัพท์เคลื่อนที่ใส่เอาไว้รวมกับของแข็งๆเป็นต้นว่าเหรียญการกระทำที่ถูกกล่าวมาแล้วเหล่านี้ต่างเป็นเหตุให้เกิดอุบัติเหตุเกี่ยวกับการแตกของจอโทรศัพท์มือถือโดยที่พวกเราไม่ได้ตั้งใจได้ คนไหนที่มีความประพฤติแบบนี้ให้เลี่ยงเพื่อที่จะลดปัญหาเกี่ยวกับการแตกของจอโทรศัพท์เคลื่อนที่รวมทั้งนอกเหนือจากที่เราจะเลี่ยงพฤติกรรมเหล่านี้สำหรับเพื่อการใช้โทรศัพท์เคลื่อนที่แล้วไม่เพียงพอพวกเราควรจะที่จะคุ้มครองเอาไว้ทุกด้าน มันจะมีวัสดุอุปกรณ์ที่มาพร้อมทั้งโทรศัพท์เคลื่อนที่ที่มีหน้าโทรทัศน์ ซึ่งก็คือฟิล์มมือถือนั้นเอง คนส่วนมากนิยมติดฟิล์มมือถือกันเนื่องจากว่าคุ้มครองป้องกันรอยขีดข่วนต่างๆบนหน้าจอโทรศัพท์มือถือรวมทั้งตัวเครื่อง โทรศัพท์มือถือในตอนนี้ราคาแพงสูงพวกเราก็ต้องรักษากันหน่อยครับกับการลงทุนซื้อฟิล์มไม่กี่บาทดีมากยิ่งกว่าให้เป็นรอย และก็เวลานี้ไม่ได้มีแค่เพียงฟิล์มโทรศัพท์เคลื่อนที่ที่กันรอยได้เพียงเท่านั้น ยังมีฟิล์มกระจกหรือกระจกโทรศัพท์มือถือที่คนส่วนใหญ่มักจะติดเอาไว้เพื่อกันจอแตกที่เกิดขึ้นจากการตกร่วง นี่ก็เป็นอีกนึ่งวิธีที่จะช่วยลดปัญหาที่เกี่ยวข้องกับการแตกของหน้าจอโทรศัพท์มือถือได้ หากคุณเลี่ยงพฤติกรรมที่กล่าวไปในข้างต้นแล้วก็ติดฟิล์มกระจกจะเป็นวิธีที่จะช่วยลดการแตกของหน้าจอโทรศัพท์มือถือของคุณได้อย่างไม่ต้องสงสัย



ที่มา : http://www.moby-phone.com/

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น