วันพุธที่ 9 พฤษภาคม พ.ศ. 2561

ฟิล์มกันรอยมีกี่แบบกันแน่ แต่ละแบบมีลักษณะเป็นอย่างไรรวมทั้งข้อดีข้อเสีย

หลายคนในขณะที่ได้ซื้อสมาร์ทโฟนเครื่องใหม่มาแล้วมักจะรีบหาร้านที่ติดฟิล์มกันรอยกันเป็นลำดับต่อไปในทันทีอย่างไม่รอคอยช้าเพื่อที่จะได้ปกป้องจอสมาร์ทโฟนแสนรักที่ซื้อมาด้วยเงินไม่ใช่น้อยๆของเราจะได้ไม่มีรอยต่างๆตามมาในอนาคต แล้วก็เพื่อความสวยเฉพาะหน้าจอของเรานั่นเอง ต่อไปนี้จะมีปริศนาต่อมาว่าจะเลือกฟิล์มมือถือแบบไหนกันดี ? แล้วแบบไหนเป็นยังไงจุดเด่นจุดอ่อนมีอะไรบ้าง เหมาะแก่การใช้แรงงานแบบไหนวันนี้ลองมาดูกันโดยประมาณกับฟิล์มแต่ละแบบ
•    ฟิล์มกันรอยแบบใส – เป็นฟิล์มที่คนนิยมที่สุดเลยก็ว่าได้เหมาะความใสสะอาดแล้วก็บางของมันที่เกือบจะไม่ทราบสึกว่าติดฟิล์มโทรศัพท์เคลื่อนที่อย่างยิ่งจริงๆ แถมยังมีจุดเด่นในตัวที่ว่ากันรอยได้ดิบได้ดี และจุดเด่นอีกข้อเป็นทำให้การแสดงสีของภาพจอของสมาร์ทโฟนพวกเราไม่ผิดสติไม่ดีไปจากจริงมากนัก แม้กระนั้นบางครั้งอาจจะมาพร้อมข้อบกพร่องที่ว่าเป็นรอยนิ้วมือง่ายไปหน่อยนั่นเอง
•    ฟิล์มกันรอยแบบด้าน – เป็นฟิล์มที่ได้รับความนิยมไม่น้อยเช่นเดียวกันรองจากแบบใส จุดเด่นของเจ้าตัวนี้เป็นกันรอยนิ้วมือเจริญแล้วก็ยังลดระดับแสงจากหน้าจอสมาร์ทโฟนช่วยสำหรับเพื่อการถนอมสายตาเจริญรวมทั้งลดแสงรบกวนจากรอบข้าง แต่ว่าบางทีอาจไม่ค่อยเหมาะกับผู้ที่ชอบจอสีผ่องใสนะ

 


•    ฟิล์มกันรอยแบบกระจก – เป็นฟิล์มที่ยกระดับมาจากฟิล์มกันรอยทั่วๆไปด้วย ชั้นที่มีมาถึงสองชั้น เนื่องจากว่ามีชั้นของส่วนที่เป็นกระจกเพิ่มมานั่นเองเป็นคล้ายกระจกส่องเหมาะสมแก่คนที่ถูกใจส่องกระจกโดยยิ่งไปกว่านั้นสาวๆไม่ชอบพกกระจก จุดอ่อนก็อาจเป็นที่ตัวมันเองมีถึงสองชั้นและก็เป็นกระจก ไม่เหมาะแก่การใช้งานในที่โล่งแจ้งแล้วก็เป็นรอยขูดขีดได้ง่ายดายยิ่งกว่าฟิล์มแบบอื่น
•    ฟิล์มกันรอยแบบป้องกันการเกิดการกระเทือนหรือฟิล์มกระจกนิรภัย – ปัจจัยหลักๆที่หลายคนเลือกใช้ฟิล์มจำพวกนี้เพราะอยากความปลอดภัยให้กับจอสมาร์ทโฟนของตนที่บางทีอาจมีการชนหรือตกจนกระทั่งทำให้หน้าจอแตกได้ซึ่งจำเป็นต้องไปเสียเงินเสียทองกับการเปลี่ยนจอใหม่รวมทั้งไม่ใช่ว่าจะถูกๆแม้กระนั้นทั้งนั้นก็ไม่อาจจะกันได้ 100% เพราะเหตุว่าปัจจัยหลักอยู่ที่แรงสำหรับในการชน ถ้ามากจนเกินไปก็คงช่วยไม่ได้ แม้กระนั้นสามารถช่วยพวกเราได้ในระดับนึง แม้กระนั้นบางทีอาจจะต้องแลกมาด้วยจุดบกพร่องที่ว่าฟิล์มชนิดนี้จะมีความหนามากกว่าฟิล์มชนิดอื่นๆเพื่อความแข็งแรง

นี่ก็เป็นประเภทของฟิล์มโทรศัพท์มือถือในบ้านเราที่ผู้คนนิยมชิดกันหลักๆอาจจะเป็นไปได้ว่าจะมีแปลกไปกว่านี้บ้าง การจะติดหรือไม่ติด หรือแม้แต่จะติดฟิล์มแบบไหนก็อยู่ที่การใช้งานรวมทั้งสิ่งที่จำเป็นของแต่ละบุคคลนั่นเอง



เว็บไซต์ที่เกี่ยวข้อง : http://www.moby-phone.com/

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น