วันเสาร์ที่ 5 กันยายน พ.ศ. 2558

ฟิล์มกันรอยคือสิ่งใด แบบไหนได้รับความนิยม

เวลานี้สำหรับใครที่มีสมาร์ทโฟนก็คงไม่ลืมที่ต้องติดฟิล์มกันรอยเพื่อป้องกันหน้าจอโทรศัพท์มือถือไม่ให้เป็นรอยขนแมวยิ่งเวลานี้โทรศัพท์เคลื่อนที่ที่เป็นที่นิยมจะเป็นการใช้งานจอทัชสกรีน ที่ทุกคนจำต้องใช้นิ้วจิ้มจอเป็นประจำเพื่อใช้งาน ดังนั้นไม่ว่าจะเป็นเล็บหรือนิ้วก็ทำให้เกิดรอยต่าง ๆ นานาได้ ยิ่งบางท่านเอาโทรศัพท์เคลื่อนที่ใส่กระเป๋าก็ต้องไปโดยสิ่งนั่นสิ่งนี่จนเกิดรอยขีดข่วน ถ้าไม่ติดฟิล์มกันรอยก็จะทำให้เกิดรอยได้ง่าย พอนานวันเข้าจะทำให้จอไม่สามารถมองเห็นได้อย่างชัดเจน ดังนั้นหลายท่านจึงเลือกที่จะติดฟิล์มกันรอย และณ เวลานี้จะมาแลกเปลี่ยนข้อมูลของฟิล์มกันรอยที่หลายท่านเลือกว่าในสังคมไทย ฟิล์มกันรอยประเภทใดบ้างที่เป็นที่นิยม

ฟิล์มกันรอย Credit : news.siamphone.com
สำหรับชนิดที่นิยมของฟิล์มกันรอยที่คนไทยจำนวนมากเลือกใช้จะมีอยู่ 3 แบบ คือชนิดแรกฟิล์มกันรอยรูปแบบใสธรรมดา สำหรับรูปแบบนี้ก็จะเหมือนกระดาษใส ๆ ที่เมื่อติดเข้าไปแล้วจะเป็นเหตุให้จอยังคงความสดและสว่าง อีกทั้งยังคงซึ่งความแวววับของจอ แต่จุดอ่อนคือจะเกิดรอยนิ้วมือได้ง่าย คงจะต้องหมั่น ๆ เช็ดทำความสะอาดกันสักหน่อย ถัดมารูปแบบที่สอง คือฟิล์มกันรอยประเภทขุ่นหรือด้าน สำหรับชนิดนี้เรื่องความคมชัดหรือสดของสีจอคงจะได้น้อยหว่าประเภทแรก แต่สิ่งที่จะได้มากกว่าหรือดีกว่าประเภทแรกก็คือเวลาที่ไปโดนหน้าจอก็จะไม่เกิดรอยขนแมวได้ง่าย ไม่ทิ้งคราบ ไม่มันและวาวสะท้อน ส่วนประเภทสุดท้ายซึ่งใช้งานกันมากในสังคมไทยคือ ฟิล์มกันรอยรูปแบบกระจก สำหรับประเภทกระจกนี้ก็มีลักษณะของฟิล์มที่ช่วยให้จกคงความสดและสว่างเหมือนเดิม แต่สิ่งที่เสริมเติมในฟังก์ชันก็คือเวลาที่โทรศัพท์เคลื่อนที่ไม่ถูกใช้งาน หน้าจอที่ติดฟิล์มกันรอยจะเป็นเหมือนกับกระจกที่สะท้อนสิ่งต่าง ๆ ที่ไปสิ่งให้เห็นได้

ฟิล์มกันรอย Credit : tech.mthai.com
ถึงกระนั้นก็ตามไม่ว่าจะฟิล์มกันรอยแบบใด เป้าหมายก็คือป้องกันรอยขนแมว ส่วนฟังก์ชันเสริมก็ขึ้นอยู่กับความชอบส่วนตัวและลักษณะเฉพาะของบุคคลว่าต้องการและชอบแบบใดก็เท่านั้น บางคนชอบฟิล์มกันรอยแบบมีสันหรือบางคนชอบแบบเรียบๆ โดยมีให้เลือกแบบให้เลือกมากมายตามที่ต้องการ



เว็บไซต์ที่เกี่ยวข้อง : http://www.moby-phone.com/

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น